Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

13.11.2012

Ngày hôm nay, mình chính thức trở thành luật sư.

Cầm trên tay tờ giấy rất mỏng manh và bé tẹo, đi miên man nghĩ...
Không phải là về mặt thời gian học tập, công sức, hay tiền bạc. Vì thực ra việc học của mình không quá nặng nhọc, mọi thứ khi nhìn lại, đều rất nhẹ nhàng.

Mà là một quá trình dài về mặt tư tưởng, cố gắng thoát ra khỏi định kiến xã hội, cố gắng tìm hướng đi riêng của mình.
Những lang bạt trên quãng đường tuổi trẻ...
Đã có lúc tưởng chán chường, không muốn theo đuổi một ngành nghề quá nhiều ràng buộc và khuôn mẫu, không muốn khoác lên mình những phục trang văn phòng, công sở, không muốn vướng bận nhiều pháp đình, lừa lọc, xảo trá của người đời.

Nhưng rồi, mọi thứ là duyên phận.
Tưởng đã dứt, hóa ra không bao giờ bỏ được.
Rồi nhận ra, mình có thể làm chủ những gì mình muốn, có thể bẻ lái con tàu mình đi theo một hướng dễ chịu hơn. Như những ngày tháng này, mình đang sống, làm việc, đầy yêu đời và hứng thú. Duyên phận vẫn tìm đến mình, để chỉ ra rằng: mình rất may mắn. Hãy kiên tâm. và tử tế. Dám đối mặt và đi đến tận cùng của mọi việc.

Bản lĩnh và sự tử tế, suy cho cùng, há chẳng phải là dám đối mặt với tất thảy đó sao?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét