Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

là ai?

Khi tôi hỏi người theo Phật học: "Con người ta sinh ra để làm gì?", họ đáp: "để trả nợ."
Loài người có kiếp này, kiếp trước, rồi kiếp sau. Kiếp này vốn dĩ là để trả nghiệp cho kiếp trước, rồi cứ thế, cứ thế...

Khi tôi hỏi người theo Chúa, họ đáp: "Con người được sinh ra dưới sự dẫn dắt của Chúa, hãy cứ an lòng làm theo những gì Chúa ban".

Tôi lại tìm trong những thuyết, những luận của khoa học, triết học. Mỗi học giả có một nhìn nhận khác nhau.

Không ai làm tôi thỏa đáng.

Tôi không hiểu, mình sinh ra để làm gì.

Nếu cứ sống vậy vậy thôi, làm một người bình thường như bao người khác, yêu thương, rồi làm việc, rồi lập gia đình, sinh con đẻ cái, liệu như thế đã vui? Tôi không rõ,  tôi chưa muốn bước vào, sở dĩ, vì e sợ nhiều hơn.

Những ngày gần đây, tự nhủ: nếu đến 30 tuổi, chưa tìm được câu trả lời, hoặc chí ít, không tìm được điều khiến mình cảm thấy là lẽ sống lớn để theo đuổi, thì tôi sẽ đầu hàng.


Này, sinh mạng của tôi đây, tôi nguyện dâng cho Người, tôi sẽ yên lòng để Người chăn dắt. Lúc đó, tôi nguyện làm một kẻ mù lòa cho cuộc sống chỉ đường dẫn lối, yên như một xác chết, ngoan như một súc vật trong chuồng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét